Tôn giáo độc thần


Mọi chuyện đều bắt đầu từ cái chết khủng khiếp của một phóng viên chiến trường người Mỹ James Foley vào hồi giữa tháng 8 năm 1024 này. Sau khi đọc được tin tức tường thuật lại buổi hành hình đó, bạn Liv chấn động tâm can. "Không có một lý do gì để một người sắp chết, lại nói những lời cay đắng về chính phủ của nước mình như thế," Liv nghĩ, "trong tình thế bị bắt buôc phải nói lại càng không, hẳn phải có uẩn khúc gì đó"

Chính thắc mắc đó làm bạn Liv phải liên tục tìm hiểu về nhà nước Hồi giáo IS, về mối quan hệ chính trị, tài chính của Mỹ và các nhóm Hồi giáo, về các phóng viên chiến trường, đặc biệt là James Foley, về nguồn gốc sự thù ghét của Hồi giáo cực đoan với phương Tây, nguồn gốc của các đạo trên thế giới... Càng tìm hiểu bạn Liv càng chấn động tâm can. Đại khái bạn Liv đúc kết suy nghĩ của mình vào vài dòng sau:
  • Chính phủ Mỹ chẳng mấy quan tâm tới James Foley và những phóng viên đôc lập khác, vì họ không mang đến ích lợi gì đối với chính phủ Mỹ.
  • Đằng sau mọi động cơ chính trị, luôn là một ông trùm lớn tên "Money"
  • Nhóm Hồi giáo cực đoan IS cực kỳ tàn bạo, là mối nguy hại lớn đối với người dân bản xứ và cả với những nước đang hưởng lợi từ nguồn dầu hỏa của Iraq và Syria.
  • Dân thường là nạn nhân vô tội và tội nghiệp nhất trong mọi sự tranh giành ảnh hưởng quyền lực.
  • Các phóng viên chiến trường, nhất là các phóng viên độc lập, các nhà hoạt đông xã hội ở vùng chiến, các y bác sĩ... là những người có tâm hồn cao cả.
  • Đạo Hồi là một đạo có những lý luận ám ảnh, dễ dụ người. Và đạo Công giáo là anh em với đạo Hồi, có chung một nguồn gốc và có những lý luận ám ảnh chẳng kém đạo Hồi.
  • Kinh dị nhất là những lý luận của đạo đôc thần có từ đâu? 
Hà hà, kết luận cuối cùng đó chính là động cơ duy nhất để bạn Liv viết ra những dòng này. Việc khám phá ra một sự thật kinh hoàng đằng sau các cuộc "thánh chiến" đầy thương vong khiến bạn Liv muốn ngất vì sửng sốt. 

Ban đầu bạn Liv chỉ đi lan man xem về "chủ nghĩa tự nhiên", "chủ nghĩa nhân văn", "đạo Hồi" rồi xem đến nguồn gốc các đạo giáo... Cho đến khi có một đoạn trong Wikipedia bảo rằng hệ thống 7 ngày trong lịch của Do Thái - Công giáo - Hồi giáo bắt nguồn từ lịch của người Babylon, do người Babylon quan sát thấy 7 hành tinh đổi vị trí liên tục là sao mộc, sao thổ, sao kim, sao thủy, sao hỏa, mặt trời và mặt trăng ---> "Holly Shit! vậy cái gọi là Chúa tạo ra thế giới trong vòng 7 ngày của Cựu Ước là bịp bợm à?" (Lẽ tất nhiên điều đó chỉ là bịa đặt ra, nhưng nếu tự đặt thì vẫn mang ý nghĩa khác với chế tác lại, nhất là trong vấn đề tín ngưỡng nhỉ)

Thế mà vẫn cả đống người tin, là sao?

Tìm hiểu thêm và thêm, vô tình bạn Liv lọt vào page của một ngài tên là Charlie Nguyễn. (Liv gọi là ngài vì ông ấy đã qua đời, gọi thế để tỏ lòng tôn trọng ạ)

Thưa với bạn là ngài đây không hề có cảm tình với đạo Công giáo - Thiên Chúa - Tin Lành - Hồi giáo... tất cả các dòng thuộc tôn giáo độc thần, nhưng ngài đặc biệt ghét đạo Thiên Chúa vì ngài cho rằng chính đạo này đã làm mất đi nét nguyên sơ an lành của đất Việt, cái thời mà Nho giáo đang thịnh hành. (các bạn muốn biết tôn giáo độc thần là gì thì xin mời Google nhé)

Cá nhân bạn Liv nghĩ rằng tự các đạo không có tội tình gì. Đạo là một lẽ tự nhiên có và cũng tuân theo qui luật tự nhiên, chỉ có con người "dùng" đạo mới làm mất đi vẻ đẹp của đạo. Liv cũng thích một mình mày mò đọc những bài viết của ngài Charlie Nguyễn và nghiền ngẫm, nhưng do blog ngài í lâu năm không ai quản, phần lớn những blog liên quan đến blog của ngài í đều đóng cửa, Liv nghĩ những nghiên cứu tìm tòi của ngài rồi cũng có ngày đi theo ngài về nơi chín suối, nên Liv bạo dạn repost lại trên trang mình, để ngẫm nghĩ.

Nói thật là Liv không thích cách người ta chỉ trích mội ai, một hiện tượng gì hay một đạo giáo nào. Phỉ báng thậm tệ một đạo giáo nào đó đã phát triển lâu đời trên thế gian, cũng giống như một đứa trẻ cô đơn, bị cuộc đời ghét bỏ, quay sang thù hận mọi người (cũng giống như thù hận cả chính mình). Nhưng vì lòng "thù hận" những kẻ truyền bá Ki tô giáo đến đất Việt mà ngài đây đã cố công tìm hiểu, ghi chép lại những sự thật mang tính quí giá thì cũng đáng cho bạn Liv trân trọng.  

Tiểu sử của ngài được viết trên trang như thế này:


Tên thật là Bùi-Văn-Chấn, sinh năm 1937 tại Ninh-Cường, thuộc Bùi-Chu, tỉnh Nam-Định.
Đậu Cử Nhân Luật Khoa tại Saigon năm 1962.
Làm việc tại Công-Quản Hỏa-Xa Việt-Nam trong 3 năm sau khi ra trường. Giữ các chức vụ:
Đại diện Giám-Đốc Hỏa-Xa tại Đà-Nẵng (1963-64)
Trưởng Ty Khai Thác Hỏa-Xa (Saigon-Phan Thiết)
Tháng 4 năm 1965 được gọi nhập ngũ, theo học khóa 20 Sỹ Quan Trừ Bị Thủ Đức.
Từ 1966 đến tháng 4/1975: phục vụ ngành Quân-Pháp, Bộ Quốc-Phòng, với tư cách thẩm phán quân sự:
- Thẩm phán Công Tố, Tòa Mặt Trận Vùng 4 (Cần-Thơ)
- Dự Thẩm Tòa Án Quân Sự Saigon
- Thiếu Tá Thẩm Phán Công Tố, Tòa Mặt Trận vùng 3 và Biệt Khu Thủ Đô (Saigon)
Sau 1975, đi tù cải tạo ở Yên-Báy, Vĩnh-Phú và Xuân-Lộc.
Được trả tự do tháng 8-1984

.Qua Mỹ cùng gia đình đầu năm 1991 theo diện H.O. và định cư tại Houston, Texas

Mất năm nào không rõ.




Và đây là chân dung của ngài í
 đường ljnk về blog của ngài đây: http://home.earthlink.net/~charlienguyen/muc_luc.htm

Giờ thì bạn Liv chỉ việc repost, những đoạn nào thể hiện ý nghĩ của Liv sẽ được làm màu khác để phân biệt rõ ràng. Những từ ngữ cực đoan của ngài Liv vẫn giữ nguyên để tôn trọng tác giả, nhưng sẽ có ghi chú nhỏ để các bạn hiểu rằng Liv có lưu ý những từ đó :)

Nhận xét

Unknown đã nói…
Bạn này có nhiều bài hay nhỉ. Mình thích các bài văn của bạn :)

Bài đăng phổ biến