Tàu AMIRAL LATOUCHE TREVILLE - Từ vẽ phối cảnh lên mô hình

Năm 2012 vừa qua là năm khá nhộn nhịp của 2 đứa tụi này, liên tiếp nhiều projects lớn nhỏ ùn tới, và bạn Thịnh phải vắt chân lên cổ để chạy, rất nhiều công trình bạn Liv không kịp chụp hình lưu lại, đến giờ vẫn chỉ có những hình ảnh chụp đại khái bằng điện thoại, không có hình Pro.

Dù vậy hình ảnh sau khi edit cũng đủ để bạn Liv khoe khoan tí chút. Mời các bạn thưởng lãm trước tiên là mô hình tàu AMIRAL LATOUCHE TREVILLE, chính là chiếc tàu đã đưa Bác ra đi tìm đường cứu nước.
Chuyện thi công mô hình này cũng có nhiều thú vị, bởi bạn Liv đã cất công tìm hình ảnh tư liệu về chiếc tàu, chứ không dựa theo mẫu mô hình có sẵn do một ai đó đã làm từ trước. Nhờ vậy nên mô hình lần này chuẩn xác từ body tới cột tàu, hehe. (mô hình cũ có sẵn có cái body vô cùng hiện đại, chứng tỏ họ đã thực hiện dựa vào tư liệu sai hay không dựa vào tư liệu nào hết mà chỉ phỏng đoán)

Em nó đây:


Tàu AMIRAL LATOUCHE TREVILLE

Bạn Liv đã tìm được những tư liệu này trước khi bắt tay vào mô hình:





Đây là phối cảnh 3D để duyệt trước khi thi công:

Phối cảnh tàu Amiral
Phối cảnh tàu AMIRAL

Những hình ảnh ghi lại trong lúc thi công:
Tạo sườn tàu
Tạo lan can tàu
Ráp chi tiết tàu
Bạn Thịnh hoàn chỉnh chi tiết

Thế rồi em nó được cho vào tủ kiếng, lênh đênh trong nước biển êm và bầu trời xanh trong:

Đẹp từng chi tiết với đinh tán trên thân tàu, phao cứu hộ và lan can trắng

Toàn cảnh em nó
Bạn Thịnh đã hoàn thành xuất sắc con tàu này trong vòng 4 ngày, với sự trợ giúp đắc lực của ê kíp quen thuộc là bạn Liv, bạn Cường Hồng Bàng, bạn Toàn điên, bạn Phi và bạn Quang. Kinh nghiệm của bạn Thịnh trong thi công mô hình hơn 5 năm qua quả là đáng nể ^^.

Các bạn có thể chiêm ngưỡng trực tiếp em í tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Bến Nhà Rồng, chắc ai cũng biết địa chỉ rồi hén. Trong í còn có 4 mô hình nữa cũng do tụi này thực hiện.

Bài đăng phổ biến