Công thức làm đế pizza giòn ngon



Em mê làm bánh, nhưng thú thực là em chưa có đủ điều kiện để tập làm bánh, hay nghiên cứu về bánh trái. Nhưng hễ em đọc được gì hay hay liên quan đến bánh thì em ghi chép lại ở đây ngay, mong một ngày em có thể biểu diễn tài làm bánh để thết đãi chồng con :)

Hôm nay là câu chuyện em thèm pizza, nhưng giờ đã đến nửa đêm, và em đành thỏa mãn cơn thèm bằng search công thức làm bột bánh :D , bài viết về cách làm bột bánh pizza ở trang này làm em tin tưởng:


Trong số các loại bánh mà mình đã học và làm thì Pizza là một trong những loại bánh mang lại cho mình nhiều thú vị và bất ngờ nhất. Nói thật là lúc đầu khi tập làm Pizza mình cực kì chủ quan, vì đọc qua một vài công thức thấy khá là đơn giản, cũng không khác với bánh mì mấy, thậm chí là còn dễ hơn nhiều loại bánh mì. Cho nên cứ thế lao vào làm. Mà có lẽ là vì tự làm được Pizza tại nhà, cho nên lần đầu tiên làm Pizza xong thì thấy… sướng kinh khủng, kiểu như mình vừa làm được một điều gì rất “vĩ đại” ý Xong rồi còn đi khoe ầm ỹ là đã tự sản xuất được Pizza Italia tại nhà nữa chứ
Nhưng sau một vài lần đầu tiên “nông nổi & dại khờ” như vậy thì mình bắt đầu cảm thấy Pizza của mình làm có cái gì đó không ổn. Đế vẫn chưa được giòn, chưa được thật ngon, nướng xong thì tạm ổn chứ để nguội một chút là mềm và dai. Thế là mình bắt tay vào “làm nghiên cứu” về Pizza, đọc tài liệu, xem clip dạy thực hành, tìm các mẹo dạy làm Pizza…. rồi áp dụng vào thực hành, rồi phát hiện ra là cái Pizza đầu tiên mà mình đã từng rất tự hào ý chắc giỏi lắm chỉ đạt điểm 3/10 là cùng (ngượng thế chứ )
Nhưng mà quả thực là càng ngồi xem các tài liệu hướng dẫn cách làm Pizza và mẹo làm Pizza thì mình càng thấy thích và hứng thú hơn, vì không chỉ là học được thêm rất nhiều kiến thức mới mà còn sửa được kha khá lỗi sai và hiểu lầm về Pizza nữa. Hóa ra để làm được Pizza ngon hoàn toàn không đơn giản, vấn đề không chỉ là một công thức chuẩn, mà còn cần cả các yếu tố khác như là nhiệt độ lò nướng, dụng cụ nướng, và đặc biệt là tay nghề của người làm nữa (giá mà có thể được vào bếp làm Pizza trong một nhà hàng chuyên về Pizza để học các bí kíp từ đầu bếp thì thích biết mấy ).
Xem tiếp ở đây nhé Liv: http://www.savourydays.com/de-pizza-co-ban-phan-1/

Và ở đây nữa: http://www.savourydays.com/de-pizza-co-ban-phan-2-cong-thuc/

Nếu chủ nhân trang blog bên ấy không quá khó về việc sao chép lại bài viết thì mình cũng copy về, tất nhiên là ghi rõ nguồn ạ, chủ yếu để sau này (thật lâu sau này) lỡ bên blog đó có đóng cửa, thì em vẫn còn bài viết để tham khảo. Nhưng em đọc thấy qui định của bên ấy là nghiêm cấm sao chép bài viết dưới bất kỳ hình thức nào, nên em thôi, ước mong sao blog sống đời đời để dìu dắt em làm bánh thỏa ước mơ, hen! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến