Vì sao bạn CHẢ CÓ GÌ ĐỂ MẶC

Này thì bạn Liv đang ở tình trạng bối rối thực sự. Tự dưng, bạn Liv thấy mọi thứ trong tủ áo của mình trở nên vô nghĩa. Bạn có bao giờ như bạn Liv, mở tủ đầy ắp quần áo ra và thốt lên "Sao mình chả có gì để mặc cả!" Rõ ràng việc này thật vô lý, cả một tủ đầy ắp quần áo thế kia… Bao nhiêu tiền của mình đã tiêu tốn để có tủ áo này… vậy mà giờ đây, mình không còn thích nữa… dù chỉ 1 cái…

 Nhưng sao tự dưng chúng ta lại lãng phí nhiều thế cho quần áo, ngay cả khi chúng ta đang ở trong giai đoạn tiết kiệm nhất? Sao chúng ta lại bỏ tiền mua một món đồ, mà cuối cùng khi về nhà, chúng ta chả thích mặc nó, thấy rằng nó chả hợp với phong cách, và chúng ta chả làm gì được với nó? Bạn đi shopping một mình hay với bạn bè? Bạn có list sẵn món đồ muốn mua trước khi đi shopping, hay chỉ dựa vào ý thích nhất thời? Những sở thích hay thói quen đang nói lên chính bạn,  Tìm hiểu kỹ sở thích hay thói quen sẽ giúp bạn phát hiện lý do vì sao tủ bạn đầy ắp những thứ bạn không còn thích, hoặc chẳng yêu thích chút nào. Bạn hãy xem những lỗi shopping sau đây, liệu lỗi nào là lỗi chính khiến bạn mua những món đồ mà sau đó bạn nhận ra mình không hề hợp với nó:

 1. Bạn nhìn thấy một hay một vài phụ nữ ở đâu đó (trên đường, trong quảng cáo, trong tạp chí) đã diện bộ cánh đó, bạn thấy cô ấy thật đáng yêu. Bạn quyết định mua bộ cánh như thế, rồi lại nhận ra khi mặc nó vào, bạn không còn là bạn nữa.

 2. Bạn mua quần áo, và cô bán hàng hoặc cô bạn đi cùng thể hiện rõ sự thông thái, sành điệu trong gu ăn mặc và cả trong cách tư vấn mua sắm. Bạn mua món đồ được tư vấn cùng niềm tin tuyệt đối, và sau đó, bạn không hề mặc nó.

 3. Bạn đã được phục vụ, tư vấn rất tận tình và niềm nở, để rồi bạn bối rối và tự buộc mình phải mua món gì đó để làm vừa lòng người bán hàng.

 4. Bạn lạc vào trong một cửa hiệu với rất nhiều quần áo phụ kiện, và cái cách họ kết hợp áo, quần, phụ kiện trên ma nơ canh hoặc giá áo trông rất mắt mắt, hợp thời và sành điệu. Nhưng sau khi bạn quyết định mua chiếc áo đó, bạn nhận ra rằng không có thứ nào trong tủ áo hợp với chiếc áo bạn vừa mua.

 5. Bạn thấy chiếc áo quá rẻ, hoặc mua 2 chiếc được 3 chiếc, bạn cho rằng đó là cơ hội hiếm có và bạn quyết định tận dụng ngay cơ hội.

 6. Bạn đã dạo shop quá lâu, quá mệt mỏi nhưng vẫn chưa tìm được món vừa ý, bạn quyết định mua đại thứ gì đó để mặc tạm một thời gian.

 7. Bạn cảm thấy mình quá cũ kỹ, chán ngắt trong những bộ cánh giông giống nhau, với cùng một phong cách, một tông màu mà bạn đã trung thành bấy lâu. Bạn quyết định mua những món khác đi hoặc táo bạo hơn, để rồi không muốn sử dụng chúng.

 Bạn đã thấy mình trong đống lý do trên chưa? Nếu thấy rồi thì chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu tại sao bạn lại mắc những lý do trên.

 Kiểu phụ nữ đẹp rạng ngời, hoạt bát sẽ xem chuyện mua sắm như là cuộc xã giao, và rất thích thử nghiệm những bộ cánh mới mẻ và ngồ ngộ. Cô ấy có thể biến cuộc mua sắm thành cuộc thử thách thời trang nếu lỡ mua những thứ không hợp nhau, hoặc phó thác luôn mọi quyết định cho người bạn đi cùng. Kiểu phụ nữ này hay mắc phải các lỗi số 1, 2, 4.

Kiểu phụ nữ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng luôn muốn được thư thái, cả trong gu ăn mặc lẫn trong giao tế. Cô ấy dễ dàng mang cảm giác bối rối, có lỗi hoặc tự cho mình phải có nghĩa vụ mua hàng cho các cô bán hàng đang giúp đỡ mình tận tình. Tủ quần áo của cô ấy đầy những món đồ mua trong sự cả nể. Kiểu phụ nữ này hay mắc phải các lỗi số 2, 3, 6.

 Kiểu phụ nữ đẹp nồng ấm, hồn hậu là kiểu người thực tế, không bao giờ mua sắm những thứ vô nghĩa. Nhưng cô ấy thường mua sắm rất nhanh, nhất là những thứ cô ấy cho là "món hời". Kiểu phụ nữ này thường mắc phải các lỗi số 4, 5.

 Kiểu phụ nữ đẹp cá tính, nổi bật thường yêu sự đơn giản và lại không muốn mình quá giống người khác. Đôi khi cô ấy nghi ngờ rằng mình chưa thực sự khác biệt và nghĩ rằng người khác đang cảm nhận cô quá tẻ nhạt và đơn giản. Nếu cô ấy cố gắng thay đổi phong cách của mình, cô ấy rất dễ mua phải những món đồ mà cô ấy không hề thích. Kiểu phụ nữ này thường mắc phải các lỗi số 1, 4, 7.

 Bạn có thể chưa hiểu lắm về các khái niệm về phụ nữ đẹp các kiểu ở trên, hãy tham khảo để hiểu thêm bạn thuộc về kiểu phụ nữ đẹp nào ở bài này:

5 Bí quyết đẹp tự nhiên dành cho chị em

Nhận xét

Bài đăng phổ biến