Bạn cần làm gì ở nhà để bảo vệ môi trường?

Ngăn chặn biến đổi môi trường trước khi bạn bị biến đổi!

Bạn Liv sưu tập một vài ý hay dành cho các bạn trẻ yêu trái đất, yêu thiên nhiên giàu ý thức bảo vệ môi trường, hi vọng các bạn áp dụng tốt!

- Ăn ít thịt bò, thịt gà và thịt heo nuôi công nghiệp. Về cá thì chỉ ăn những loài nên ăn như cá lóc, cá trê, cá biển săn thủ công bằng lưới nhỏ và nuôi lọng trong bè…. hạn chế ăn những loài cá ở khơi xa đang bị săn bởi tàu cá loại khủng như cá mòi, cá thu, cá kiếm… một cách rất hay để thay thế nguồn đạm động vật là ăn các loại đậu, hạt bởi việc trồng cây đậu, hạt ít ảnh hưởng đến môi trường hơn là chăn nuôi (chỉ ít hơn thôi chứ không phải không có)

- Hãy dòm ngó kỹ lưỡng các loại bao bì nhãn mác trước khi mua hàng. Mỗi gói nilon kẹo nhỏ to đều được tạo ra từ nguyên liệu dầu mỏ thiên nhiên và tạo ra nhiều rác thải có hại cho môi trường. Nếu bạn mua trái cây và rau quả thay cho kẹo, thì sức khỏe bạn sẽ tốt lên và nó lại chẳng cần đóng gói từng cái như kẹo.

- Tắt đèn khi không sử dụng, và khi bóng đèn hư, bạn thay bằng bóng đèn loại tiết kiệm điện.

- Tiết kiệm nước tối đa. Trữ lượng nước ngọt trên thế giới đang cạn kiệt. Và ở Ấn Độ và Châu Phi, người ta đang sống trong nước dơ bẩn và bệnh tật. Hãy nghĩ đến họ khi bạn đắm mình trong vòi sen xối xả.

- Tái sử dụng tất cả những gì có thể trong nhà bạn. Liv thường chế lon bia thành trang sức, chai bia thành chai nến, vỏ chai nước suối thành bình giữ nước cho cây trồng trong nhà…

- Suy nghĩ về nguồn gốc những thứ bạn đã mua, và xem xem họ làm nó bằng cách nào. Rất nhiều sản phẩm xung quanh ta được sản xuất từ nguồn nhiên liệu thiên nhiên, và thải khói độc ra môi trường. Nếu nó thực là thế, bạn nên hạn chế mua, hoặc mua đồ cũ xài lại, vừa tiết kiệm tiền, vừa không kích thích nhà sản xuất tiếp tục sản xuất ào ạt.

- Tham gia các hội nhóm hoạt động bảo vệ môi trường ở gần chỗ bạn ở. 

- Thuyết phục người thân bạn bè làm theo những điều bạn đang làm để bảo vệ môi trường, hãy nói với họ tầm quan trọng của việc đó.

Còn gì nữa, mời bạn đóng góp thêm nhé!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến