Lợi ích khi làm đồ handmade



Một số bạn bè của bạn Liv cười Liv khi đọc post "Vì sao đồ handmade cao giá", vì cái chuyện kiếm tra chỉ 5 triệu cho một tháng ngồi khâu da mỏi mòn quả là quá buồn cười. Liv cũng cười, bởi Liv tự hiểu mình được gì mất gì khi dấn thân vào con đường làm hàng handmade. Để Liv liệt kê ra vài điều cho bạn hiểu nhé:


- Bạn Liv đang sống chậm hơn mỗi ngày: Khi bạn dành thời gian làm những món đồ handmade, thì bạn đang dùng chính thời gian đó để nghỉ ngơi và suy gẫm, thưởng thức trọn vẹn những khoảnh khắc hiếm hoi của riêng mình. Liv thường hay nghe nhạc giao hưởng khi khâu túi da, cũng có khi nghe nhạc Pháp lãng mạn và nhạc newage hoang vắng. Những tiếng nhạc khi réo rắt khi sâu lắng hòa nhịp cùng từng mũi kim rất nhịp nhàng làm tâm hồn bạn Liv bay bổng… mỗi ngày. Thế có thú không nhỉ?

- Bạn Liv giúp các bạn và giúp chính mình có phong cách riêng biệt: Trong khi tất cả sản phẩm thị trường đều không còn mang phong cách riêng vì tất cả đều sản xuất hàng loạt. Nhưng bạn vẫn có thể tạo phong cách của riêng mình với sản phẩm handmade. Hãy làm cho cuộc sống chính mình đặc biệt hơn từ những việc rất nhỏ.

- Vĩnh biệt các thể loại chất độc hoặc hóa chất không cần thiết: với sản phẩm handmade chúng ta biết rõ những nguyên liệu được dùng và cực kỳ an tâm. Trong khi các sản phẩm sản xuất hàng loạt từ nhà máy có thể có những hóa chất xử lý, tạo màu bóng đẹp như chất chì, hay các loại bôt pha trộn để giả da rất dễ đứt gãy và giải phóng bụi độc vào mũi bạn.

- Bạn Liv ngày càng học nhiều thêm những kỹ năng mới thông qua hàng handmade: đôi tay khéo léo hơn mỗi ngày và óc quan sát tinh tế hơn mỗi ngày là thứ bạn Liv đang có được. Hầu hết vật dụng trong nhà bạn Liv đều không mua đâu xa, mà là tự làm lấy từ những vật dụng dư thừa khác. Con đường tự cung tự cấp của bạn Liv đang ở rất gần :D

Bạn có món đồ handmade nào bạn đã từng làm, hoặc từng nhận? Bạn có kỉ niệm đặc biệt nào gắn liền với món đồ đó? Bạn có ý định làm món đồ handmade nào đó trong năm nay không? Hãy nhớ lại từng cảm xúc với từng món đồ làm tay đó và lên hoạch định "thư giãn tích cực" cho mình nhé!

Muốn xem những món đồ da bạn Liv đã làm? Bấm vào đây nhé!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến