Nhận biết tính cách con bạn

Mỗi đứa trẻ đều trải nghiệm cuộc sống theo cách rất riêng. Sự phát triển của trẻ có thể diễn tả bởi 4 loại tính cách. Những tính cách, hoặc định dạng này có thể phân ra 4 loại. 
Hiểu được con mình thuộc dạng nào là một bước tiến lớn để dễ dàng tạo niềm vui cho con những năm đầu đời, và đặt nền tảng để con phát triển lên tuổi thiếu niên. 
Hẵn bạn đang thắc mắc: "không biết con mình thuộc tính cách nào nhỉ?"
Câu trả lời là đây, bạn hãy so sánh những biểu hiện của con bạn ở lứa tuổi mới biết đi để xếp loại nhé.

Tính cách 1: vui vẻ đáng yêu
Trong khi tất cả mọi đứa trẻ đều đáng yêu, thì trẻ thuộc tính cách 1 lại đáng yêu hơn tất cả với cách giao tiếp rất tự nhiên. Các bé thường hòa đồng, thân thiện, nghịch ngợm và có đôi mắt sáng ngời.
Nếu con bạn thể hiện rõ ràng sự linh hoạt, nhưng bạn không chắc con mình thuộc tính cách 1 hay tính cách 3, hãy xem xét con bạn có năng lượng nhiều hay ít.
Năng lượng của đứa trẻ có tính cách 1 giống như một quả banh nẩy tung lên, trong khi năng lượng của đứa trẻ có tính cách 3 lại có khuynh hướng thúc đẩy bé luôn hướng về phía trước.


Tính cách 2: nhạy cảm
Người ta hay cho bạn một chút manh mối về tính cách con bạn bằng những nhận xét sau: "Ô sao dễ thế!", "Ngoan chưa này", "Trông dịu nhỉ"
Trẻ con nào cũng muốn được yêu thương, nhưng trẻ có tính cách thứ 2 đặc biệt luôn muốn được bố mẹ hay người xung quanh hài lòng, nên trẻ luôn có sự kết nối rất chân thành với người xung quanh.
Trẻ có vẻ ít ồn ào hơn các bé khác, với cách nói chuyện nũng nịu và đầy âu yếm yêu thương.

Tính cách 3: kiên định
Trẻ thể hiện tính năng động cao và luôn chứng tỏ mình vượt trội và ưa mạo hiểm. Những đứa trẻ này luôn thích đương đầu với thách thức.
Vì vẫn còn nhỏ, nên trẻ phản ứng dữ dội lúc đói, lúc cần chăm sóc, và khi đã được đáp ứng vừa đủ thì "xong", trẻ lại bình thản như thường. Trẻ hay trăn trở, ngủ khó, rồi lại thức. Trẻ có tính cách 3 luôn sẵn sàng hoạt động.
Biểu hiện rõ nhất của dạng tính cách này là hay cằn nhằn cau có.
Tính cách 4: nghiêm túc
Những đứa trẻ này có tâm hồn sâu lắng mà bạn dễ cảm nhận được ngay khi trẻ còn nhỏ
Trẻ có thể bị căng thẳng cao độ bởi tiếng ồn và thích tận hưởng tĩnh lặng một lúc lâu sau khi ngủ dậy, chỉ để cảm nhận sự cô đơn.
Trẻ có tính cách 4 tuân theo đồng hồ sinh học một cách tự nhiên nên ăn ngủ rất đúng giờ.

Bạn đánh giá thế nào về loạt bài này? Hãy cho Liv biết ý kiến để Liv viết tốt hơn nhé!

Mẹ ơi !!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến