Dây chuyền trái pompo cực độc!

Nhà bạn Liv có trồng 1 loại dây bí đỏ, chỉ để trang trí chứ không ăn được, gọi là bí kiểng pompo. Bạn Liv mua hạt giống ở Gino về trồng chơi xem sao thì cây ra được 3 quả rồi thì tèo.

   

Cơ mà cái trái pompo đó trông ngộ nghĩnh và ngon mắt lắm cơ, từ bấy đến nay đã hơn 4 tháng, trái vẫn cứng cáp y nguyên thế, bạn Liv dự là trái sẽ còn ở trạng thái đẹp đẽ này đến hơn 4 tháng nữa. Thế nên bạn Liv liền mau tay làm luôn 1 chiếc dây chuyền có mặt là trái pompo để lượn phố. Đây quả là mộf chiếc dây chuyền một không hai trên thế giới, rất độc đáo, mà cũng rất ư là "tưng tửng" :D


Thế bạn Liv đã thực hiện cái ý tưởng man mát đó thế nào? Các bạn hãy xem từng bước ở đây nhé, những bước này cũng chính là những bước rất rất cơ bản để chúng ta có thể làm được các loại trang sức khác, bằng tay, và bằng sức sáng tạo riêng của bạn.

Đầu tiên là chúng ta cần sợi dây đồng và kềm uốn. Dây đồng có bán rất nhiều ở chợ "lạc-xoong" hoặc chợ điện máy, còn kềm uốn để làm trang sức thì có bán ở đường Hòa Hảo quận 11 nhé các bạn.


Bạn uốn 1 đầu dây đồng thành hình xoắn ốc


Rồi ướm vào đuôi trái pompo, nắn nắn cho khớp với hình dáng của trái.


Uốn lên đến tận cuống của trái, và cắt dây đồng, chừa 1 đoạn nhỏ để uốn hình lá




Đây là hình lá của trái pompo, xong bước này, là bạn đã xong mặt dây chuyền pompo rồi nhé.


Bây giờ chúng ta sang bước làm dây chuyền, chúng ta sẽ cần dây da, 2 khoen chắn đầu, một móc dấu hỏi và 2 khoen tròn nhỏ. Hẳn bạn sẽ hỏi những món này mua ở đâu, bạn Liv mách bạn ngay này, hãy hỏi đường đến chợ Đại Quang Minh quận 5 nhé, ở đấy, bạn tha hồ ngụp lặn trong thế giới nguyên liệu làm trang sức và may mặc.


Bạn xoắn khoen chắn đầu vào 1 đầu dây da, rồi dùng kềm kẹp ngay đầu mút của xoắn chặt lại, Thế là khoen bị gắn chặt vào đầu dây. Tiếp theo bạn gắn khoen vòng và khoen chắn đầu. Và cũng y như thế, bạn lập lại với đầu dây thứ hai, và gắn khóa dấu hỏi vào đầu dây thứ 2.


Thế là xong, bạn đã có 1 dây chuyền tự chế ngộ nghĩnh và thời trang rồi nhé.


Bạn Liv đây, hihi. Đêm khuya rồi nên mặt bạn Liv đã lộ vẻ buồn ngủ. Nhưng 11h30 tất cả các ngày vẫn là giờ bạn Liv vẫn lụm cụm mỗi đêm dưới xưởng làm đồ da nho nhỏ của bạn Liv đó.


Chúc ngủ ngon!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến