5 bí quyết đẹp tự nhiên dành cho chị em


Phụ nữ chúng ta ai cũng đẹp, nhưng không phải ai cũng thấy được điều đó. Bạn hãy thử tưởng tượng mình rất đẹp trong mắt mọi người xem nào? Khó lắm ư? Ồ, bạn Liv có bí quyết giúp được cho bạn đấy nhé.

Ở đây chúng ta không nói đến những công cụ hổ trợ sắc đẹp như trang điểm hay kiểu tóc, hay quần áo. Chúng ta cũng sẽ không nói đến vẻ đẹp nội tâm kiểu lý sự dài dòng. Cái bạn Liv muốn nói, là về cảm xúc thật, về vẻ đẹp vốn có của bạn.

Chúng ta đã được các báo thời trang, quảng cáo… dạy bảo là rất nhiều phụ nữ khác rất đẹp, rất trẻ hơn cả chúng ta và chúng ta thì không bao giờ cải thiện được tình hình đó. Điều gì khiến chúng ta không thể cải thiện được? Xin thưa, đó chính là câu nói dối lớn nhất thời đại: "Muốn đẹp thì phải cạnh tranh". Hà Tăng mặc váy ngắn? Cả Sài Thành tưng bừng váy ngắn. Ngọc Trinh chuộng Hermes Birkin? Chị em đổ dồn đi mua Birkin nhái về khoe hàng... Nào tóc uốn tóc duỗi, phẩu thuật với tắm trắng, nhuộm da... cơ man các loại phong trào làm đẹp...

Bạn Liv chắc chắn là rất nhiều phụ nữ đã tin vào lời dối trá đó từ cái tuổi biết điệu luôn kìa. (trong đó từng có cả bạn Liv hí hí)

Vậy hãy thử 5 cách sau để thoát khỏi lời dối trá ấy và trở nên đẹp tự nhiên:

Nói sự thật về vẻ đẹp tự nhiên của bạn:

Sự thật là bạn rất đẹp, theo cách riêng của bạn. Sự thật là tất cả mọi phụ nữ đều đẹp, trong đó có cả bạn. Bạn luôn toát ra một vẻ đẹp riêng biệt trong từng cử động, dáng đi, lời nói, ánh mắt, kể cả suy nghĩ, tính cách riêng của bạn. Tin tưởng rằng bạn đẹp mọi nẻo đường, đẹp từng centimet là bước khởi điểm quan trọng để bạn thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của bạn.



Nói khác với những ý nghĩ bi quan sẵn có trong đầu bạn

Xem nào, bạn hay nói gì khi ngắm mình trong gương:

- Mập dữ vầy trời!

- Ôi em già rồi, ước gì em được trẻ lại vài tuổi anh nhỉ!

- Sao hôm nay tóc lèo tèo vậy trời!

- Sặc, nhìn mình mắc ớn thiệt, thay đồ thôi (và thay rồi lại thay, thay mãi vẫn chưa vừa ý)

Nào, bây giờ bạn nhìn mình trong gương, và hãy tự bảo rằng mình đẹp. Thử nói với mình vài câu sau đây:

- Phụ nữ nào chả đẹp, và em là một trong số í, hí hí!

- Tui đẹp tự nhiên không tì vết luôn nè, cả trong lẫn ngoài nha.

- Tui thích được đẹp tự nhiên hơn.

Chăm sóc bản thân

Khi phụ nữ chúng ta thấy kém đẹp, tự nhiên tâm lý bị chấn động.

Hãy ngưng ngay việc nghĩ rằng thay kiểu tóc mới hoặc đổi trang phục mới sẽ làm bạn đẹp hơn. Ngưng ngay việc vơ tất tật những món hàng thời thượng hòng thay đổi gu thời trang của mình. Như thế bạn chỉ càng nuôi lớn thêm ý nghĩ mình không đẹp tự nhiên mà thôi.

Thay vì thế, hãy chăm sóc cơ thể ngay hôm nay. Chỉn chu lại tóc tai, uống thêm 1 ly nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh. Hãy thể hiện bạn yêu cơ thể và sức khỏe của mình như thế nào.

Ngưng việc ẩn mình trong những trang phục bạn không thích 

Bạn muốn mình trong trẻ trung tự nhiên? Vậy thì đừng che dấu vẻ đẹp tự nhiên ấy nữa. Hãy ngưng trang điểm đậm, ngưng bôi gel tạo kiểu tóc, ngưng những bộ trang phục trái ngược với vẻ đẹp tự nhiên thân thiện của bạn. Hãy phô diễn vẻ đẹp tự nhiên của mình. Bằng cách nào? Đơn giản là hãy ăn vận phục sức như ý mình yêu thích.

Bạn đâu cần vận chiếc váy bạc triệu! Bạn đâu cần phải ngưng mua một chiếc áo vừa ý chỉ bởi nó đang giảm giá! Bạn chỉ nên mua những món đồ mà bạn có thể mặc với sự tự tin hoàn toàn và tự hào nói rằng "tôi thích mình như vầy!"

Tự tìm hiểu bạn đẹp tự nhiên theo kiểu nào

Thực ra nữ giới có 4 kiểu đẹp tự nhiên, chính bạn cũng thể hiện 1 trong 4 kiểu đẹp đó. Bằng cách nhận định mình thuộc kiểu đẹp nào, bạn sẽ phát huy được thế mạnh của vẻ đẹp sẵn có qua gu ăn mặc, cách đi đứng ăn nói để mình luôn là mình. Khi bạn xác định được chính mình, bạn sẽ thôi quan sát những người phụ nữ được xã hội (hoặc đàn ông) cho là hấp dẫn, và sẽ tránh được việc trở thành bản sao của họ trong tiềm thức.

Bạn đẹp kiểu theo kiểu nào dưới đây?
  • Type 1: Kiểu đẹp rạng ngời và hoạt bát. Bạn tỏa sáng với năng lượng dồi dào. Bạn dễ dàng làm nóng lên không khí cả căn phòng và mang đến nụ cười cho mọi người. Ai cũng yêu thích những món quà ngộ nghĩnh thú vị và cả những niềm vui rất tự nhiên mà bạn mang đến. 
  • Type 2: Kiểu đẹp tinh tế và nhẹ nhàng. Bạn luôn bình thản. Mọi người thích được ở bên bạn bởi bạn luôn giúp họ sống chậm lại và chiêm nghiệm những khoảng lặng trong cuộc đời náo nhiệt. 
  • Type 3: Kiểu đẹp nồng ấm và hồn hậu. Bạn có nghị lực phi thường bẩm sinh, và luôn sống có mục đích. Tự nhiên trao tặng bạn tính cách luôn hành động, luôn cố gắng kiểm soát mọi sự kiện và con người xung quanh để đạt được kết quả mong muốn. 
  • Type 4: Kiểu đẹp cá tính và nổi bật. Bạn luôn phản ánh sự việc rất ngắn gọn, rõ ràng. Bạn có khả năng thiên phú là luôn cố gắng hoàn thiện tất cả mọi việc và luôn chỉ mọi người cách để hoàn thiện mọi việc và cả bản thân. Bạn luôn tỏa ra nặng lượng và người xung quanh luôn cảm thấy an toàn khi bên bạn.
P/S: thứ lỗi cho bạn Liv đã hồ đồ dùng hình của các bạn bè trên FB để minh họa cho từng kiểu người đẹp tự nhiên trong bài này. Nói thật là bạn Liv rất thích thú với việc chọn lọc những người thân quen xung quanh để minh họa, bởi không có gì thật bằng chọn những người mình hiểu (theo cách của mình) hơn là chọn đại ảnh ai đấy cho phù hợp nội dung. Riêng chị Trang Hạ thì đúng là mẫu người mình hâm mộ bấy lâu, chị luôn truyền cảm hứng cho bạn Liv để đi tìm chân lý cuộc sống đẹp theo cách mình mong muốn.

Cám ơn mẹ Tôm Tép, Alex Tú, mẹ Lynh Trần, và chị Trang Hạ đã chưa cho phép mà vẫn để bạn Liv dùng ảnh cá nhân để minh họa ^^

Bạn tự thấy mình đẹp theo kiểu nào trong 4 kiểu trên? Comment dưới đây để thảo luận thêm nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến