3 bí quyết giúp bạn loại bỏ hoang tưởng GẦY LÀ ĐẸP

Bạn có nghĩ bạn đã đủ gầy để đẹp? Nếu bạn trả lời không thì bạn giống phần lớn các phụ nữ khác rồi đó.

Lẩn quẩn ở chỗ, dù ta đã gầy rồi, nhưng ta vẫn chưa thấy vậy là đẹp. Ta vẫn tin rằng ta cần loại bỏ thêm mỡ chổ này hay chỗ kia để mặc vừa đầm size này size nọ. Ta buộc mình phải gầy hơn, và thế là cuộc chiến với béo gầy vẫn cứ diễn ra.

Tất cả chỉ là hoang tưởng mà thôi. Lờ tảng thứ hoang tưởng ấy đi là cách duy nhất bạn có thể làm cho chính mình và cho hình ảnh bản thân.

Hoang tưởng "Gầy là đẹp"

Từ các tạp chí về thời trang, các chương trình quảng cáo đầy rẫy trên truyền hình, bạn được bảo rằng phải gầy, gầy lắm thì mới đẹp.

Và với hàng thập kỷ tràn ngập hình ảnh các siêu mẫu gầy đét, tất cả chúng ta ai cũng đầy mặc cảm là mình hơi béo, trong khi thực tế, gầy chẳng có gì đẹp cả. Đã có các cuộc phỏng vấn quí ông về sự béo gầy của phụ nữ và phần lớn các ông chả mấy quan tâm cho lắm, thậm chí rất nhiều ông khẳng định thích vợ hay bạn gái mình tròn một tí, vòng 1 đầy đặn tí để… véo cho dễ. Thế mà phần đông phụ nữ vẫn đau khổ mỗi khi dở cuốn tạp chí thời trang hay nhìn một biển quảng cáo.
Gầy như vầy có gọi là đẹp???  

Hoang tưởng về "Gầy là đẹp" khiến bạn tăng cân ra sao?

Khùng nhất về cái quyết tâm phải gầy là nó có thể phản tác dụng và khiến chúng ta béo thêm. Phụ nữ chúng ta thường chú tâm quá nhiều vào việc họ béo ra sao và… thân hình của ta liền tăng thêm vài kí.

Bởi khi ta quá chú tâm vào niềm tin là chúng ta quá béo, thân thể chúng ta sẽ phản ứng theo kiểu làm cho niềm tin đó trở nên thực hơn bao giờ hết.

Thế nên, nếu bạn cảm thấy bạn quá béo, hãy nhớ lại lần cãi nhau gần đây nhất, khi bạn buông lời lời xúc phạm bản thân mình hay ai đó. Cảm xúc ấy, có giống cảm xúc bạn đang có bây giờ không? Giống đấy. Vậy thì hãy thôi ngược đãi chính mình, thôi chú tâm vào việc béo gầy này. 

Có cách nào để luôn đẹp, ngay cả khi béo hay rất béo?

Có, dĩ nhiên là có. Đơn giản là, hãy lờ việc mình đang béo đi. Một khi bạn lờ tảng được việc này, bạn đã giải phóng bản thân để ngày càng yêu chính mình hơn, vốn cũng là một cách giảm cân tự nhiên và dễ dàng.

Để giúp bạn thoát khỏi hoang tưởng "Gầy là đẹp", hãy xác định mình thuộc xu hướng nào trong 3 xu hướng sau và thực hiện ngay phần gợi ý cách giái quyết để bắt đầu tôn trọng hình thể và vẻ đẹp tự nhiên của mình:


Xu hướng 1: Bạn thường xuyên mua quần áo với size lý tưởng chứ không theo size vừa với bạn.

Gợi ý: hãy mua quần áo vừa vặn với mình.

Với nhiều người, cái đẹp biểu trưng ở size quần áo, và cỡ size bạn mặc phải nhỏ mới chứng tỏ bạn đẹp. Đừng bó buộc hình ảnh chính mình trong những con số đó nữa. Và nếu bạn sợ người ta nhìn thấy size áo trên nhãn áo bạn mặc, thì cứ cắt phứt nó đi!

Bạn sẽ thấy thoải mái và đẹp hơn khi bạn mặc những bộ quần áo vừa vặn.


Xu hướng 2: Bạn thường xuyên ngắm gương và cho là mình hơi béo

Gợi ý: Hãy tự ngắm mình và tự nhủ thân thể mình chính là món quà của tạo hóa!

Bạn có thể gây ảnh hưởng chính cơ thể bạn với những niềm tin về điều gì đó. Khi bạn tự nói là bạn quá mập, bạn đã tự tạo ra 1 hình ảnh nặng nề để mang vác cái cảm giác nặng nề và thế là những cân dư thừa trên cơ thể bạn sẽ ở nguyên đó.

Và cái hình ảnh nặng nề này có rất sớm ở hầu hết những phụ nữ. Cả những em tuổi teen cũng hay lo lắng mình quá mập, như thể cái ám ảnh cân nặng đã khiến người ta luôn nghĩ người ta mập.

Hãy thay ám ảnh đó bằng niềm tin mọi phụ nữ đều đẹp. Bạn không cần phải gầy để tỏa ra vẻ đẹp tự nhiên. Hãy tự nhắc mình đẹp, tận hưởng cái đẹp, chào đón cái đẹp. Cơ thể bạn tự nhiên đáp lời.

Tham khảo bài 5 bí quyết đẹp tự nhiên cho chị em.

Xu hướng 3: Chờ gầy đi để mua quần áo - hoặc cố giữ quần áo cũ để mặc lại khi gầy trở lại

Gợi ý: Đừng đợi đến khi mình gầy mới yêu chuộng bản thân!

Bạn Liv rất hay bị mắc tật này trước đây. Bạn Liv từng có cả tủ quần áo size nhỏ mà mình đã từng mặc, và mang ảo tưởng rằng mình sẽ mặc vừa trở lại cho dù đã qua kỳ sinh nở. Sự thật là bạn Liv chưa bao giờ mặc vừa những quần áo thời con gái đó.

Hãy yêu thích cơ thể mình ngay bây giờ, dù bạn đang béo đến đâu đi nữa. Một trong những cách tốt để yêu mến cơ thể mình là chọn mặc những bộ đồ vừa vặn, phù hợp với kiểu phụ nữ của mình. Khi quần áo đồng điệu với từng nhịp cử động của bạn hàng ngày, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn và dễ chịu hơn.

Rất nhiều phụ nữ tự dưng giảm cân với phương pháp này. Họ bắt đầu yêu cơ thể mình hơn mỗi ngày, và thế là họ ngày càng khỏe khoắn, năng động hơn và có nhiều cảm xúc tích cực hơn. Việc này bạn Liv biết rất rõ, bởi bạn Liv cũng từng béo, và tìm đủ cách giảm cân. Bây giờ bạn Liv thon gọn hơn dù ăn đủ loại thực phẩm và sẵn sàng bơi vượt biển, leo đồi cát, hay đơn giản hơn là leo cầu thang nhiều lần trong ngày để giữ mình chắc khỏe. Thực tế khi ta năng động, số ký của ta chỉ giảm một ít nhưng cơ bắp thì luôn chắc gọn, lý do là thịt thì luôn nặng cân hơn mỡ đúng không nào?

Đẹp hơn ngay hôm nay:

Chứng hoang tưởng "Gầy là đẹp" sẽ hạ đo ván phụ nữ bởi nó khiến phụ nữ ưu tiên nó hơn những việc rất quan trọng như tình yêu, giá trị phụ nữ, và tự yêu bản thân.

Vậy, bạn sẽ làm gì? Hãy tìm lấy giá trị đẹp tự nhiên. Đó chính là bước đầu để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của bạn.
Bạn muốn mình thế này???

Hay thế này???
 Bạn có câu chuyện hay kinh nghiệm cần chia sẻ? Hãy comment ngay dưới đây!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến