Tự làm hoa giấy trang trí tiệc

Hiện giờ trên Pinterest đang rất sốt vì một tutorial rất hay của Kate Pruitt. Tutorial này chỉ chúng ta  cách trang trí nhà bằng những bông hoa giấy đẹp tuyệt vời. Bạn hãy ngắm tác phẩm mà bạn sẽ cùng bạn Liv thực hiện nhé:



Quá lãng mạn phải không nào. Những bông hoa này bóp nghẹt tim bạn Liv, chắc chắn rằng bạn Liv sẽ trang trí nhà bạn Liv bằng những bông hoa ngọt ngào này vào ngày trọng đại ấy... Hoa này cũng phù hợp với tất cả các bạn trong những dịp lễ, tiệc, và cả những bạn có studio chụp ảnh nữa, hẳn là các nữ khách hàng sẽ mê tơi khi bước vào studio hoa tuyệt vời này.

Chúng ta cần: ly nhựa, xi măng, dây kẽm 5", dây kẽm nhuyễn, găng tay, kềm cắt kẽm, keo dán, kéo, giấy tissue và rêu khô.


Giấy tissue là 1 loại giấy rất mỏng, người ta hay sử dụng làm lớp lót trong bao bì cao cấp. Cả giấy tissue và rêu khô đều dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng bán nguyên liệu thủ công.

Ok, bắt đầu nào. Đầu tiên chúng ta sẽ làm thân cây nhé:

1. Bạn hãy dự tính số cây hoa bạn muốn làm và chuẩn bị số ly nhựa tương ứng. Sau đó đổ xi măng vào những chiếc ly nhựa.



2. Dùng dây kẽm 2 mm để làm thân cây: bạn hãy cắt dây kẽm với độ dài thích hợp, mỗi đoạn dây kẽm khoảng 2 đến 2,5m. Sau đó chúng ta sẽ quấn nhiều đoạn kẽm đó thành thân cây. Khi cắt, và cả khi quấn kẽm, bạn nhớ dùng bao tay để tránh đau tay.




3. Sau khi xong phần thân cây, bạn gắn chiếc ly có xi măng vào thân cây để tạo chân đế, nhờ chân đế này, cây hoa chúng ta sẽ đứng vững vàng.








4. Cơ bản là bạn đã có khung của thân cây rồi đó. Giờ bạn hãy dùng giấy (giấy gì cũng được), quấn khung thân cây lại để tạo độ mềm mại cho thân cây.



5. Quấn giấy tissue màu xanh lá lên thân cây:




5. Quấn giấy tissue màu xanh lá lên thân cây, thế là bạn đã hoàn thành xong thân cây đấy.

Bây giờ chúng ta bắt đầu làm lá cây:

1. Bạn dùng kẽm nhuyễn xoắn lại với nhau, và tạo thành khung lá cây như vầy:




2. Sau đó, bạn cắt giấy tissue hình chiếc lá và dán vào khung lá, bạn nhớ tạo dáng mềm tự nhiên cho lá bằng đôi tay khéo léo của bạn





3. Đính lá vào thân cành hoa:






Cành và lá đã xong, giờ chúng ta làm hoa, phần thú vị nhất là đây đây...

1. Chúng ta hãy cắt những lớp giấy tissue thành hình cánh hoa với nhiều kích cỡ khác nhau như thế này:







2. Sau đó túm ngay 4-5 cánh nhỏ nhất và chỉnh thành dáng bông hoa




4. Sau đó bạn khéo léo túm những cánh to hơn, chỉnh cánh hoa, và tiếp tục làm thế cho đến khi có được bông hoa có độ lớn mong muốn.




Bắt tay vào làm nhụy hoa thôi! Cắt giấy tissue thành 1 hình tròn, rồi bạn làm nhăn phần mép giấy, có thể sử dụng hồ dán để định vị nếu cần:




Dán rêu khô vào giữa nhụy hoa:




Và đính nhụy hoa vào giữa bông hoa bạn mới tạo





Ô là la, đính ngay bông hoa vào cành, bạn sẽ có 1 cành hoa to mềm mại:







Hãy tiếp tục các bước trên để tạo ra 1 vườn hoa lộng lẫy, và tung tăng giữa các cánh hoa để chàng shoot vài tấm chân dung ngọc ngà của bạn nhé.



Chúc bạn thành công, và chia sẻ thêm kinh nghiệm ở đây để giúp các bạn yêu thủ công khác thực hiện dễ dàng hơn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến