Nến thủy tinh - Cách thực hiện


Hôm nay bạn Liv sẽ giới thiệu qua về chiếc nến chai mà bạn Liv đã thực hiện trong tháng vừa qua. Chiếc nến chai này rất "xanh", theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nói rằng "xanh" là bởi nến chai sử dụng lại chiếc chai bia đã qua sử dụng, và bởi vì đây là bia nhập, không phải bia sản xuất ở VN nên hãng bia ở VN không thu lại để tái sản xuất. Hơn nữa, nến trong chai lại chính là sáp ong nguyên chất, không phải Paraffin tạo khói độc hại sức khỏe. Đặc biệt hơn, nến xanh óng ánh do kết hợp giữa màu thủy tinh xanh và ngọn lửa vàng, một sự kết hợp rất tinh tế.

Bạn hãy chiêm ngưỡng nến chai đã được đốt sáng này:



Bạn Liv đã 1 lần up nến chai này lên web, và đã nhận được vài câu hỏi. Đại loại như sau:

- Sao lại Heineken nguyên nhãn thế kia? Quảng cáo Ken àh?
---> Vì cá nhân bạn Liv thấy nhãn Ken Pháp rất đẹp và trong suốt, nên bạn Liv thấy tiếc khi bóc ra, bạn Liv cũng có thể bóc ra khi nào chán nhìn thấy chữ Heineken mà! bạn Liv chưa gửi hình này cho Ken nữa, có khi bạn Liv lại được nhận bằng khen vì đã tích cực quảng cáo Ken thì sao nhỉ?


- Paraffin với sáp ong thì khác chỗ nào? Thị trường bán nhiều nến, là Parafin hay sáp ong?
---> Paraffin ngoài thị trường có bán dạng sáp màu trắng, dạng lỏng màu trong. Khi bạn đốt nến paraffin, các chất hữu cơ + hóa chất độc hại cháy chưa hết bay hơi và được mũi bạn hít vào, gây nhiễm độc. Bạn xem thêm tin tức này tại đây. Hầu hết các nến sản xuất trong nước VN đều là paraffin do giá thành rẻ và dễ gia công. Còn sáp ong được nấu chảy và lọc cặn từ những tổ ong nuôi lấy mật, nên giá thành mắc hơn và không gây hại trong quá trình sử dụng.

- Trông qua thì cũng dễ làm, bạn Liv chỉ cách làm luôn cho mọi người làm nhé!
---> Trông vậy mà không phải vậy, để làm được nến chai này các bạn phải có một số dụng cụ chuyên dụng, (mà vậy thì phải tốn mớ tiền đó nha). Bạn phải dùng 1 máy khoan khoan thủy tinh công suất lớn loại xịn, để tránh trường hợp mũi khoan bị chao làm chai thủy tinh bị tức và bể. Chắc chắn bạn sẽ hỏi vì sao phải khoan, câu trả lời ở hình này:

Nguyên tắc để lửa cháy được, là phải có không khí tươi (Oxi), vì chai có cổ rất nhỏ, chỗ nến lại dưới đáy chai nên dù bạn châm lửa thế nào, nến vẫn tắt. Vì thế ta phải khoan lỗ nhỏ để thông khí cho chai.

Cũng chính vì không biết cách khoan lỗ nhỏ, mà trên Amazon người ta chỉ bán loại nến chai này mà thôi (cũng là thủ công, nhưng cưa thẳng đáy chai ra và dùng giá treo sắt --> giá thành mắc)

Mỗi lỗ khoan nhỏ này lấy đi gần 1 giờ đồng hồ của bạn Thịnh, trong một tư thế không dễ chịu gì cho lắm và căng cơ đau mỏi do dùng sức, tuy thế mà bạn Thịnh vẫn vui, vui lắm! Bạn thấy đấy. Tình yêu với nghề thủ công trong bạn Thịnh là lớn vô cùng.

Bạn Liv cũng dùng dây đồng để làm quai xách nến chai, và dùng bấc vải để làm ngọn nến để yên tâm về an toàn sức khỏe.

- Tại sao phải dùng quai và không cầm bằng tay cho khỏe?
---> Tất cả những sản phẩm nến chai trên thế giới đều có quai. Chắc bạn cũng biết, hơi nóng thường bốc lên cao, nên điểm cao nhất của vật nóng luôn nóng nhất. Một người có kiến thức về vật lý học sẽ luôn cầm nến chai ngay thân dưới của chai, nhưng không phải ai cũng giỏi vật lý. Vậy nên gắn thêm 1 cái quai, là để sử dụng phản xạ tự nhiên của con người, cứ thấy quai là cầm. Như thế nhà sản xuất đỡ mắc công chỉ dẫn nhắc nhở.

- Tui cũng muốn có 1 chai như thế!
---> Chiều bạn ngay, chỉ cần 90,000 đồng bạn sẽ có ngay 1 chai nến độc để lãng mạn cùng anh yêu tại nhà, hoặc sử dụng ngay khi cúp điện mà không lo lắng cho sức khỏe. Đặc biệt nếu bạn mua số lượng trên 30 chai, bạn có ngay giá đẹp không ngờ: 70,000 đồng/chai 

P/S: phút ngẫu hứng của bạn Liv khi đốt nến thủy tinh lần đầu:


 


 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến