Cách dăm cành hoa mười giờ

Hôm nay bạn Liv rảnh rang quá chời, mà chậu cây tắc hôm bữa chỉ lác đác hoa mười giờ nay lại um tùm tươi tốt, thế nên bạn Liv cắt tỉa cành cho gọn gàng, sẵn dăm sang chậu mới để chưng luôn.


Bạn Liv chuẩn bị một cái chậu không lỗ, một ít tro trấu và một ít phân trùn.
Lý do bạn Liv chọn chậu không lỗ là vì bạn Liv nghĩ, các loại cây thân thảo hút nước rất mạnh,
càng nhiều nước thì cây càng tươi tốt hơn. Trong khi chậu có lỗ rỏ hết nước ra khỏi chậu và làm trôi chất dinh dưỡng thì chậu không lỗ giữ được tất. Khuyết điểm của chậu không lỗ là dễ làm cây bị úng, nên bạn Liv chỉ áp dụng chiêu này với các loại mười giờ, cỏ may hoặc tóc tiên thôi. Còn bạn Liv dùng phân trùn là vì nhà bạn Liv có sẵn, các bạn dùng phân viên, bánh dầu hay phân nhả chậm của Nhật đều được, hoặc không dùng phân gì cũng tươi tốt ầm ầm.


Tro trấu, phân trùn hữu cơ và chậu không lỗ
Chậu không lỗ
Bạn Liv bảo bạn Thịnh cho tro trấu vào nửa chậu, cho một lớp phân trùn lên trên, và lại cho tiếp một lớp tro trấu lên mặt trên cùng. Cơ bản là bạn Liv cũng có thể làm những việc này nhưng có đàn ông bên cạnh để làm gì nhỉ? Sao phụ nữ lại phải dơ tay?

Tro trấu
Và phân trùn

 Xong việc, bạn Liv lại tiếp tục bảo bạn Thịnh chọn cành già trong đám mười giờ. Cũng cơ bản là bạn Liv không biết cách chọn cành già dù bạn Liv máu me trồng cây lắm :D

Cành già là nó thế này (to mập và có màu tim tím)
Cắt nó ra
1 dúm cỡ này là được
Rồi bạn Thịnh điệu nghệ dăm cành vào chậu, từ góc phải sang góc trái, lần lượt từng cành một, dụng cụ hỗ trợ là cây dăm lỗ. Cũng lại bạn Thịnh phải làm vì bạn Liv bận bấm máy rồi ^^.



Xong nó thế này

Mới dăm nó mất trật tự thế đấy

Nhưng sau 1 tuần nó thế này


Hoa nở bừng trong nắng sớm
Bạn Liv biết cái dăm hoa mười giờ nó nhảm lắm vì ai cũng biết làm, nhưng bạn Liv cứ thích post linh tinh thế ấy. Con cháu nhà bạn Liv cũng nhiều mà chúng nó chả biết làm gì cả, chủ yếu cho chúng nó đọc. hí hí.

Bài đăng phổ biến